Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2018

Tác nhân gây bệnh và biện pháp điều trị viêm đa xoang

Bệnh viêm đa xoang là biểu hiện viêm nhiều xoang cùng lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở thể cấp hoặc phát triển thành viêm xoang mạn tính khó trị triệt để.

Nếu bị viêm đa xoang bệnh nhân sẽ gặp phải nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy nước mũi kéo dài, mủ xanh hay vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng mỗi lúc nằm hoặc có cảm giác bị vướng trong vòm họng, nhiều người còn mất vị giác,… Và nếu như bị viêm xoang nào thì triệu chứng của nó đặc trưng ở vị trí xoang đó. Những ai mắc phải sẽ vô cùng phiền hà, tất cả mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi nó.

Xem thêm:

Lý do gây ra bệnh viêm đa xoang

Không ít người bị bệnh mắc phải viêm đa xoang tuy nhiên không biết nguyên nhân gây nên bệnh là do đâu. Để phòng ngừa bệnh được hiệu quả và chọn được liệu pháp điều trị triệt để bệnh thì việc cần phải làm đầu tiên là xác định được tác nhân gây bệnh. Viêm đa xoang xuất hiện là từ một vài nguyên nhân chính như:

– Nguyên nhân trước tiên làm phát sinh bệnh viêm đa xoang là: Người mắc phải một vài căn bệnh viêm nhiễm khác như: viêm mũi, viêm họng, viêm amidan,…Đây là một điều kiện thuận lợi để cho viêm xoang có thể tấn công.

– Người có cơ địa dị ứng: nếu như cơ địa của bạn bị dị ứng với một chất kích ứng nào đó như là dị ứng hóa chất, thức ăn kéo dài làm niêm mạc mũi phù nề gây tắc xoang và hình thành các viêm nhiễm.
– Điều kiện môi trường như: làm việc và sinh hoạt trong không gian có chứa quá nhiều chất độc hại, môi trường xung quanh có chứa nhiều khói bụi, hóa chất,…

– Những người có sức đề kháng kém, khả năng đề kháng cơ thể giảm,…tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh xâm nhập làm cho viêm nhiễm hệ hô hấp bùng phát nhanh chóng.

– Những người có thói quen sinh hoạt kém như: sử dụng thường xuyên chất kích thích, vệ sinh cá nhân kém, không đúng cách cũng là nguyên nhân gây bệnh.

Tác nhân gây bệnh và biện pháp điều trị viêm đa xoang
Tác nhân gây bệnh và biện pháp điều trị viêm đa xoang

Những phương pháp trị viêm đa xoang

Dựa vào tình trạng thực tế của người bệnh, tốc độ phát triển và giai đoan của viêm xoang mà có phương pháp trị bệnh thích hợp, thường thấy hiện nay đấylà phương pháp Đông y và Tây y.

1, Sử dụng phương pháp Tây y trị bệnh viêm đa xoang

Với tình trạng viêm xoang cấp có thể được chữa trị bằng nội khoa, áp dụng những biện pháp hỗ trợ tại chỗ như: xông mũi, rửa mũi với nước muối sinh lý, chọc rửa xoang, bơm dung dịch kháng sinh vào xoang, hay có thể sử dụng một vài thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm để điều trị.

Đối với viêm đa xoang mãn tính là giai đoạn viêm xoang đã phát triển qua một thời gian dài với nhiều biểu hiện phức tạp vì thế biện pháp trị bệnh cũng khó khăn và đặc biệt hơn nhiều. Khi ấy viêm đa xoang có thể đã gây những biến chứng đối với hốc mắt, và những cơ quan lân cận. Cần phải có sự can thiệp của dao kéo, và để điều trị có hiệu quả cần phải sử dụng nhiều cách khác nhau. Trong điều kiện này phẫu thuật được dùng để chỉnh vẹo lệch vách ngăn, cắt polyp mũi, mở dẫn lưu các lỗ thông tự nhiên, xử lý các lý do gây bít tắc dẫn lưu của xoang. Biện pháp phẫu thuật được cho là hữu hiệu nhưng sau phẫu thuật tình trạng bệnh có bị tái phát lại không thì khó có thể nói trước được.

Chữa trị bằng phương pháp Tây y ở trên có thể làm giảm nhanh các biểu hiện thông thường. Tuy nhiên, tỷ lệ bị tái phát cũng khá lớn, tác dụng phụ đem lại cũng khá nhiều và chi phí cao, mất thời gian điều trị,… Hiện nay rất nhiều bệnh nhân cũng sử dụng thuốc đông y đem đến hiệu quả và an toàn cao.

2, Sử dụng liệu pháp Đông y chữa trị bệnh viêm đa xoang

Cũng có thể nói, ngày nay Đông y là 1 giải pháp toàn diện giúp trị bệnh hiệu quả bệnh viêm đa xoang. Đông y chữa trị bệnh vẫn thường khắc phục được các nhược điểm mà điều trị bằng Tây y đem lại. Bởi thế từ rất lâu Đông y đã trở thành biện pháp được nhiều người mắc bệnh tin tưởng chọn lựa. Với cơ chế điều trị theo hướng biện chứng luận trị, lấy can thận làm gốc, không những giúp điều trị có hiệu quả các dấu hiệu mà còn đi sâu loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân gây bệnh. Không những thế, các bài thuốc Đông y sử dụng nguyên liệu hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên vô cùng an toàn và lành tính với sức khỏe người bệnh.

Tuy nhiên, để chọn lựa được phương thuốc đông y thích hợp hiệu quả cũng không phải dễ dàng. Không phải bài thuốc Đông y nào cũng giúp điều trị viêm đa xoang hiệu quả, nếu lựa chọn không cẩn thận rất dễ tiền mất tật mang, bệnh lại càng thêm nghiêm trọng. Vì thế bệnh nhân nên tìm hiểu kĩ thông tin, tới khám tai mũi họng ở đâu tốt để chữa trị bệnh. Mọi thông tin liên quan có thể truy cập website taimuihong497.com hoặ gọi đến số 0988.111.497 để được hỗ trợ.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét