Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Nếu đang bị viêm xoang hãy dừng uống cà phê!

Thưởng thức một tách cafe mỗi sáng là một thói quen và cũng là thú vui của rất nhiều người. Cùng với vị đắng thanh thêm hương thơm ngào ngạt đặc trưng nên không khó hiểu khi rất nhiều người thích loại đồ uống này đến thế. Tuy nhiên không phải người nào cũng có thể thoải mái thưởng thức loại nước uống này, đặc biệt là những người bị bệnh viêm xoang mũi.


Sở dĩ cà phê vốn là một trong những yếu tố gây hại cho người bị bệnh viêm xoang bởi vì trong chúng có chứa thành thành caffein - là tác nhân dẫn đến hiện tượng ợ nóng. Nếu bị bệnh viêm xoang, những hốc xoang mũi ban dầu đã bị tổn thương sẵn, nếu lại có thêm hiện tượng ợ nóng làm cho luồng khí chạy ngược lên họng, hốc mũi khiến trạng bệnh càng trở nên nguy hiểm hơn và người bị viêm xoang cũng phải chịu nhiều đau đớn hơn.

Nếu đang bị viêm xoang hãy dừng uống cà phê!
Nếu đang bị viêm xoang hãy dừng uống cà phê!


Các loại thức uống khác như nước ép từ các loại trái cây có chứa nhiều loại axit tự nhiên như chanh, cam, bưởi,... Và những thức uống có gas đều được ghi vào list các thực phẩm cần hạn chế cho người viêm xoang. Uống các loại nước này khiến bạn hay bị ợ hơi hơn khiến màng bảo vệ hốc mũi bị chà xát, tổn thương và vi khuẩn lợi dụng điều kiện thuận lợi như thế mà phát triển.

Để giảm thiểu nguy cơ bị viêm xoang tái phát cần làm gì?


Để chiến thắng những vi khuẩn xâm nhập cơ thể cần phải có khả năng đề kháng tốt vì vậy cần phải bổ sung các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin C, khoáng chất và chất oxy hóa cao như các loại quả thuộc họ bưởi, một số loại cá và rau củ quả.

Bên cạnh đó, việc luyện tập những thói quen tốt: tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh, không dùng các chất kích thích và bỏ ngay một vài thói quen xấu: thức khuya, ăn đêm… góp phần đẩy lùi nguy cơ bị bệnh viêm xoang.

Buộc phải giữ ấm cơ thể khi trời lạnh, hãy sử dụng khẩu trang mỗi lúc ra đường. Viêm xoang do môi trường ô nhiễm là loại phổ biến nhất vì vậy các bạn hãy chú ý.

Hiện nay có rất nhiều câu hỏi đặt ra như chứng Vì có rất nhiều người bệnh cho dù chữa trị rất lâu rồi nhưng không hề thấy khỏi. Vậy để hướng giải quyết tối ưu, hãy đến khám và điều trị tại cơ sở chuyên khoa uy tín đồng thời nghiêm túc chấp hành những chế độ mà bác sĩ điều trị đưa ra

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét