Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Dấu hiệu bệnh mụn cóc ở bàn chân và cách điều trị hiệu quả

Mụn cóc do 1 loại virus làm phát sinh, nơi xuất hiện mụn khác nhau, đặc điểm và biểu hiện cũng tương đối khác biệt, dưới đây là những thông tin về lý do gây bệnh, trạng thái và cách trị bệnh mụn cóc ở bàn chân.

Xem thêm:


Bệnh mụn cóc ở bàn chân là gì?


Mụn cóc ở chân là một biểu hiện nhiễm trùng da bởi lẽ virus HPV làm hình thành. Mun coc này mọc phổ biến ở lòng bàn chân của bệnh nhân. Theo thống kê có khoảng 10% người trong độ tuổi thanh thiếu niên bị mắc phải căn bệnh này.

Việc sử dụng phòng tắm công cộng, đi bơi ở hồ bơi hồ bơi công cộng cũng là một trong các nguyên nhân làm xuất hiện mụn cóc bởi virus HPV rất có thể xâm nhập và phát triển đặc biệt các người có sức đề kháng kém thông qua các vết nứt, trầy xước trên da.

Ngay cả việc đơn giản không ngờ là đi chân trần quanh phòng thay đồ sau trường hợp tập luyện ở phòng tập gym, tập võ, yoga… cũng có thể làm cho tăng nguy cơ phát triển những mụn cóc ở chân.
Lúc bàn chân đổ nhiều mồ hôi và độ ẩm khó thoát ra (như trường hợp đi giày bít mũi), mụn cóc sẽ có cơ hội để xuất hiện. Mụn cóc lòng bàn chân dễ dàng lây lan sang những khu vực khác của bàn chân, tăng dần kích thước mụn và gây cảm giác đau đớn buộc phải sớm có biện pháp trị liệu mụn cóc ở chân ngay sau khi phát hiện tình trạng bệnh đầu tiên.


Triệu chứng bệnh mụn cóc ở bàn chân
Triệu chứng bệnh mụn cóc ở bàn chân


Triệu chứng bệnh mụn cóc ở bàn chân


Không ít người mắc bệnh không nhận ra mình đã bị mụn cóc bởi dễ nhầm lẫn với vết chai trên chân.

Dù vậy, để nhận diện mụn cóc, hãy nhìn những chấm đen bé xíu trên bề mặt của 1 mụn cóc bàn chân, không hề giống với mụn cơm thường thấy. Đây là các mao mạch máu đã mất sự sống. Với trường hợp đó, vết chai bàn chân không có mạch máu, nhìn giống cây nến sáp màu vàng và thấy nhiều ở những nơi chịu sự tì đè ở lòng bàn chân gây chai sạn.

Mụn cóc có khả năng sẽ rất đau hoặc gây đau nhẹ. Mụn cóc lớn lên có "chân rễ" bám sâu vào da, làm người bị chứng này có cảm giác giống như có một viên sỏi ở trong giày của mình, rất đau và vướng víu khó chịu.

Đâu là cách điều trị mụn cóc ở chân hiệu quả?


Mặc dù mụn cóc lòng bàn chân rất có thể tự biến mất nhưng cũng có thể sẽ phát triển to hơn, gây một số bất tiện khó chịu trong sinh hoạt và cuộc sống bởi vì thế phải sớm có liệu pháp xử lý khoa học.

một sai lầm hay mắc phải của người mắc phải mụn cóc đấy là tự lấy kim cạy mụn cóc bởi nghĩ mắc phải đạp gai, dằm, cũng có người tự tiến hành cắt mụn bằng những dụng cụ không vô trùng hoặc meo chua mun coc vẫn còn chưa được kiểm chứng hiệu quả.

Tất cả những việc làm này sẽ gây nhiễm trùng bội nhiễm tại những vết thương và khiến cho biểu hiện bệnh nghiêm trọng hơn, trong trường hợp để bệnh kéo dài sẽ phát triển thành các vết loét mãn tính ở bàn chân.

Chuyên gia da liễu có thể sẽ cẩn thận thực hiện cắt mụn cóc và tiến hành liệu pháp chữa mụn cóc ở chân chuyên nghiệp đồng thời hướng dẫn biện pháp tự chăm sóc.

Trong trường hợp mụn cóc kháng với trị liệu thông thường hay thuốc bôi chữa trị mụn cóc, chuyên gia có khả năng sẽ cân nhắc 1 ca tiểu phẫu để loại bỏ nó. Sau khi đã gây tê cục bộ được áp dụng, các bác sĩ chuyên khoa rất có thể sử dụng nitơ lỏng để đóng băng các mụn cóc và hòa tan nó. Để giảm thiểu sẹo hoặc gây tổn hại những mô khác, phác đồ này chỉ loại bỏ phần trên của mụn cóc.

Không những thế liệu pháp chiếu tia laser cũng là 1 kỹ thuật chữa trị được áp dụng phổ biến tại các chuyên khoa da liễu.

Một số mẹo dân gian có khả năng dùng làm phương pháp trị liệu mụn cóc ở lòng bàn chân đó là ngâm chân nước muối ấm mỗi buổi tối khoảng 15-20 phút.

Cũng có thể lấy cục đá bọt chà xát nhẹ cho da mụt cóc bớt dầy, sau đó giã nát củ hành tím tươi đắp lên trên mụn cóc và băng lại đến khi trời sáng. tiến hành biện pháp trị hội chứng mụn cóc này lặp lại như thế khoảng 8-10 ngày mụn cóc sẽ tự bong ra và vết thương lành dần.

Trên đây là những phân tích về lý do gây bệnh, biểu hiện và phác đồ trị mụn cóc ở chân, trường hợp bạn đang có các tình trạng này gây cản trở tới sinh hoạt và cuộc sống của bạn thì việc cần thực hiện không phải là tìm mọi phác đồ tẩy bỏ đám mụn đó mà phải xác định rõ có phải là mụn cóc hay không, sau đấy chữa trị một cách thận trọng.

Lời khuyên tốt nhất cho các bạn đó là cần tham khảo ý kiến bác sỹ phong kham da lieu để điều trị mụn cóc ở chân, đồng thời trong cuộc sống hàng ngày buộc phải phòng tránh các nguy cơ có khả năng sẽ khiến chứng này tiếp tục phát sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét