Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Biện pháp trị bệnh viêm xoang mũi cho phụ nữ có thai

Phụ nữ có thai bị căn bệnh tai mũi họng khiến cho chị em mất ăn mất ngủ lo lắng có khả năng sẽ tác động tới sức khỏe của con. Điển hình trong đó chính là viêm xoang mũi với rất nhiều hiện trạng viêm xoang dễ thấy như: Hắt xì hơi, sổ mũi, chảy nước mũi liên tục, nghẹt mũi, đau đầu... Dễ nhầm lẫn với viêm mũi dị ứng tuy chứng bệnh viêm xoang với những người bình thường thì không mấy nặng nhưng với mẹ bầu thì đây là bệnh lý có tác động lớn đến mẹ và thai nhi. Thời gian này rất nhạy cảm vì vậy việc trị bệnh viêm xoang mũi cho phụ nữ có thai cần phải sử dụng phác đồ an toàn nhất để chữa chứng bệnh sớm lại an toàn cho mẹ và trẻ nhỏ. Hãy lắng nghe hướng dẫn của những bác sĩ chuyên khoa sức khỏe về vấn đề này dưới đây.

Xem thêm:


Chăm sóc đúng cách cho người có bầu bị viêm xoang mũi


Việc quan trọng nhất để giảm bệnh lý là một vài mẹ cần phải thay đổi lề thói sinh hoạt, cũng như thời gian nghỉ ngơi để chứng bệnh có khả năng khỏi tự nhiên mà không buộc phải sử dụng thuốc. Bằng liệu pháp đơn giản như sau:

- Chế độ ăn uống: Bạn buộc phải bổ sung thêm cho cơ thể một vài loại trái cây có chứa những vitamin tốt cho sức khỏe. Tăng cường bổ sung vitamin A, C có trong thực phẩm hàng ngày. Vitamin A giúp bảo vệ niêm mạc trong khi vitamin C làm cho tăng sức đề kháng cho bạn. Buộc phải bổ sung vitamin từ nguồn thực phẩm: rau xanh, hoa quả tươi, gan động vật,… để cung cấp đồng thời nhiều chất bổ dưỡng khác cho cơ thể.

- Bổ sung nước: Việc bổ sung nước vào cơ thể phụ nữ có thai không chỉ giúp duy trì dấu hiệu cân bằng của mẹ và bé mà còn có tác dụng giúp khiến cho dịch nhầy ở trong xoang mũi trở nên loãng hơn, giúp chúng dễ dàng bị loại bỏ ra ngoài.

- Bạn hãy kê cao gối trong khi nằm ngủ giúp dịch xoang rất có thể chảy xuôi xuống dưới họng, giúp bạn giảm thiểu cảm giác ngạt mũi về ban đêm.

- Giữ độ ẩm trong phòng sử dụng máy tạo độ ẩm cũng có thể đặt 1 chậu nước trong phòng. Nếu dùng máy, bạn buộc phải chú ý vệ sinh máy thường xuyên để phòng vi khuẩn sinh sôi, phát triển trong đó, gây ra hậu quả ngược lại.

- Tránh một số chất kích thích: Để bệnh lý sớm được đẩy lùi thì bạn cũng không được dùng rất nhiều chất kích thích như: khói thuốc lá, mùi sơn, nước hoa, rượu,… nhiều loại mỹ phẩm, đồ trang điểm có mùi cũng buộc phải tránh, có thể sẽ bình thường chúng không tác động đến bạn, nhưng nếu mà niêm mạc mũi xoang đang bị mắc tổn thương thì chúng có khả năng khiến cho bạn thêm khó chịu.

- Một chú ý nữa đối với tất cả rất nhiều bà mẹ đó chính là trong thời kì mang thai bạn không cần thử một vài loại thảo dược trị viêm xoang như hoa ngũ sắc hay cây khuynh diệp..Vì chúng có khả năng sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.


trị bệnh viêm xoang mũi cho phụ nữ có thai
Trị bệnh viêm xoang mũi cho phụ nữ có thai


Biện pháp trị bệnh viêm xoang mũi cho phụ nữ có thai


Trong thời gian mang bầu người mẹ nên cẩn thận với các bệnh, đặc biệt là mang thai 3 tháng trước tiên bởi vì thời gian này cũng là thời gian trẻ em hoàn thiện nhiều bộ phận cơ thể. Do đó việc trị nếu mà không cẩn thận rất có thể ảnh hưởng nguy hiểm tới sức khỏe của bé nhiều bạn nhé!

- Sử dụng kháng sinh: nhất là lúc bạn mắc phải viêm xoang do viêm hệ thống hô hấp trên. Bác sỹ sẽ cân nhắc lựa chọn loại thuốc ít ảnh hưởng tới thai nhi nhất mà vẫn đảm bảo không kháng thuốc.

- Thuốc chống viêm, giảm phù nề, nhằm khiến cho thông thoáng mũi xoang: nhóm thuốc chứa steroid thưởng chỉ được dùng tại chỗ để nhỏ mũi hoặc phun xịt vì lo ngại một vài tác dụng phụ của đường uống. Nếu dùng corticoid hệ thống uống chỉ được kê dùng ngắn ngày, dạng nhỏ mũi có khả năng dùng lâu hơn, song vẫn cần sự theo dõi của bác sỹ.

- Thuốc co mạch dạng nhỏ mũi. Ban đầu mới dùng thuốc có tác dụng tốt, tuy nhiên nếu mà dùng lâu dài sẽ gây tình trạng nhờn thuốc, thậm chí một số hiện trạng còn nghiêm trọng thêm. Vì vậy, thuốc thường chỉ chỉ định trong khoảng 7 – 10 ngày và có theo dõi.

- Các thuốc khác có tác dụng chữa trị viêm xoang rất tốt như: thuốc chống viêm, thuốc uống hoặc ngậm, thuốc giảm thiểu đau, long đờm, thuốc chống dị ứng....

Tuy nhiên việc sử dụng thuốc chữa trị bệnh viêm xoang thì bạn buộc phải tuân thủ theo hướng dẫn của chuyên gia để khắc phục bệnh một biện pháp hiệu quả tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét